309

SỰ KIỆN “BỎ THUỐC LÁ – VÌ CHÍNH BẠN VÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU”

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới có khoảng 780 triệu người muốn bỏ thuốc lá, đặc biệt trong đại dịch COVID-19 đã có thêm hàng triệu người muốn bỏ thuốc vì lo ngại hút thuốc làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19, đặc biệt ở những người đã mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, ung thư, đái tháo đường. Nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá, năm 2021 Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá” cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5. Nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) tổ chức Sự kiện “Bỏ thuốc lá – vì chính bạn và gia đình thân yêu” nhằm Tiếp thêm động lực cho những người muốn bỏ thuốc lá, nhưng vẫn còn ngần ngại, chưa đủ ý chí. Lan tỏa thông điệp cam kết bỏ thuốc lá ngay hôm nay đến với cộng đồng.

Thời gian: Từ 27/5/2021 – 6/6/2021

 Cách thức tham gia sự kiện:

– Cách 1: Đăng tải bài viết chia sẻ về động lực, lý do và quá trình đã thực hiện để thành công trong việc bỏ thuốc lá trên trang sự kiện “Bỏ thuốc lá – vì chính bạn và gia đình thân yêu”, sau đó kêu gọi bạn bè vào nhấn thích và chia sẻ bài viết.

– Cách 2: Chụp ảnh cầm bảng thông điệp liên quan đến đề tài phòng chống tác hại của thuốc lá và đăng tải lên trang sự kiện. Sau đó kêu gọi bạn bè vào nhấn thích và chia sẻ bài viết. Ví dụ thông điệp “Hãy bỏ thuốc lá vì sức khỏe của bạn”.

Link sự kiện: https://www.facebook.com/events/182224513802527/?active_tab=discussion

? Cách thức chấm điểm như sau:

1 lượt thích = 1 điểm

1 lượt chia sẻ = 3 điểm

Ban tổ chức sự kiện sẽ tặng quà là bộ gối mền siêu đáng yêu cho 5 bài viết có tổng số điểm cao nhất. Hãy cùng HCDC lan tỏa sự kiện này đến cộng đồng bạn nhé ^^