37

MANG ÂM NHẠC ĐẾN CHO NGƯỜI BỆNH

# CHƯƠNG TRÌNH ÂM NHẠC TRỊ LIỆU THÁNG 6 #
 
Âm nhạc không chỉ để lắng nghe, mà còn là món ăn tinh thần giúp chúng ta tìm thấy niềm vui, hoặc thắp lên nguồn cảm hứng trong cuộc sống. Không những thế, y học hiện đại còn chỉ ra rằng âm nhạc cũng là liệu pháp giúp điều trị các chứng bệnh và tâm lý cực kỳ hiệu quả.
Theo các nghiên cứu, trị liệu âm nhạc có thể hữu ích với những người đang mắc bệnh, lo lắng hoặc căng thẳng, trầm cảm… Với trẻ em và thanh thiếu niên, đó là cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp, điều tiết cảm xúc, phục hồi sau chấn thương. sức khỏe tâm thần và thể chất.
Có thể thấy, bằng cách lắng nghe, hòa mình vào những giai điệu, chúng ta cũng có thể đưa mình vào thế giới của sự yên bình, thư giãn; đồng thời cải thiện thể chất cũng như tinh thần ngày một tốt hơn. Và nếu bạn cảm thấy bản thân đang gặp phải những vấn đề như bất an trong cuộc sống, đừng ngại ngần tìm đến việc trị liệu bằng âm nhạc, vì biết đâu chúng ta sẽ tìm ra sự an yên cho chính mình.
Và trong tháng 6 này, vẫn là sự vui nhộn, dễ thương và đầy ấm áp, từ các bé bệnh nhi lẫn người lớn nhận quà ngập tràn, mọi người đều hào hứng như trẻ thơ; đã có vài người bệnh đã khóc vì xúc động….; 01 chị chăm cho người thân đang điều trị nội trú tại bệnh viện, nghẹn ngào cảm ơn vì chương trình thực sự ấm áp và tràn đầy tình yêu thương, chị mong chương trình được tổ chức thường xuyên để mang đến nhiều hơn niềm vui cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Mắt TP.HCM do gặp sự cố trong đời rất chênh vênh và cần lắm những hoạt động ý nghĩa như thế này.
– 90 phút trôi qua thật nhanh, kết thúc chương trình là sự trọn vẹn yêu thương, mọi người đều xúc động trong nụ cười hạnh phúc.
“Từ thiện xin hãy cùng nhau
Làm ngay hạnh phúc tung bay dạt dào”
——————-
Hãy cùng BỆNH VIỆN MẮT TP.HCM chung tay tổ chức chương trình “Âm Nhạc Trị Liệu” dành tặng cho tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.
******************
BỆNH VIỆN MẮT TP.HCM
Địa chỉ: 280 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, Q.3, TP Hồ Chí Minh