32

Khoa Khúc Xạ thực hiện cải cách hành chính

Khoa Khúc Xạ nâng cao chất lượng “Chăm sóc người bệnh phẫu thuật tại khoa Khúc xạ bằng tin nhắn SMS”

Chăm sóc người bệnh bằng tin nhắn tự động SMS đã được Khoa Khúc xạ tiến hành thực hiện thường quy. 

  • Sau khi phẫu thuật khúc xạ, để bảo đảm cho sự an toàn và thành công của ca phẫu thuật, người bệnh cần phải đến tái khám tại Khoa Khúc xạ để được theo dõi tình trạng hậu phẫu ít nhất 4 lần bao gồm 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng và 3 tháng. Ngoài ra, một số trường hợp cần theo dõi thêm, tái khám nhiều lần hơn và đi khám đúng lịch hẹn, sẽ giúp người bệnh được thăm khám đúng bác sĩ đang theo dõi.
  • Khoa Khúc xạ thực hiện được dịch vụ nhắc hẹn bằng công nghệ qua tin nhắn tự động (SMS), nhằm mục đích nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, cải cách hành chính, cũng như cung cấp các thông tin và dịch vụ mới của Khoa Khúc xạ đến với người bệnh, tạo sự tin tưởng khi người bệnh được chăm sóc chu đáo hơn, cảm nhận hài lòng khi nhận được sự quan tâm của khoa và bệnh viện.
  • Từ tháng 07/2022 đến 06/06/2024, Khoa Khúc xạ đã tiến hành thực hiện gửi hơn 60.972 tin nhắn nhắc lịch hẹn phẫu thuật, nhắc lịch tái khám cho người bệnh.
  • Có 60.972 – 100% người bệnh nhận tin nhắn đầy đủ với cú pháp tin nhắn.
  • Đối với tin nhắn nhắc hẹn ngày phẫu phuật: có nội dung như sau:

Khoa Khúc xạ – Bệnh viện Mắt thân mời

Quý khách “HỌ VÀ TÊN”, “SỐ VÀO VIỆN”

đến phẫu thuật vào ngày “Ngày phẫu thuật”

theo lịch đã hẹn”, cần thêm thông tin liên hệ:

(028)39325521”.

  • Đối với tin nhắn nhắc hẹn tái khám sau phẫu phuật: có nội dung như sau

“Khoa Khúc xạ – Bệnh viện Mắt thân mời

Quý khách “HỌ VÀ TÊN”, “SỐ VÀO VIỆN”

đến tái khám sau phẫu thuật vào ngày

“Ngày tái khám” theo lịch đã hẹn,

cần thêm thông tin liên hệ: (028)39325521”

  • Người bệnh đã biểu lộ rõ mức độ hài lòng khi nhận được thông báo qua tin nhắn. đặc biệt là Độ chính xác của thông tin được thông báo qua tin nhắn

Với chương trình Chăm sóc người bệnh phẫu thuật khúc xạ bằng tin nhắn tự động SMS”, khoa Khúc xạ đã nâng cao được chất lượng dịch vụ y tế, làm tăng sự hài lòng của người bệnh khi tham gia khám và phẫu thuật tại khoa. Người bệnh được chăm sóc chu đáo hơn, cảm nhận được sự quan tâm của khoa, của bệnh viện nhiều hơn qua các nội dung thiết thực như sau:

  • Cung cấp thông tin nhanh chóng: Truyền đạt thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, như thông báo về tình trạng sức khỏe, hoặc nhắc nhở về việc sử dụng thuốc theo toa.
  • Tăng cường giao tiếp: Cải thiện giao tiếp giữa người bệnh và nhân viên y tế, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc và hỗ trợ người bệnh kịp thời.
  • Quản lý sức khỏe cá nhân: Thông qua việc tiếp nhận thông tin và hướng dẫn từ các tin nhắn được gửi đến.
  • Giảm thiểu thời gian chờ đợi: Trong việc người bệnh khi liên hệ với các cơ sở y tế, nhờ vào việc cung cấp thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Phát triển dịch vụ y tế: Đáp ứng nhu cầu thực tế của cộng đồng và cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân.
  • Tác động tích cực giúp người bệnh nhớ được lịch phẫu thuật và lịch tái khám của mình một cách thuận lợi nhất với các nội dung chi tiết hơn, thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của người bệnh trong chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của khoa.

 

Hình ảnh tin nhắn gửi người bệnh nhắc hẹn phẫu thuật và nhắc hẹn tái khám bằng tin nhắn SMS

Hình ảnh tin nhắn gửi người bệnh nhắc hẹn phẫu thuật bằng SMS
Hình ảnh tin nhắn gửi người bệnh nhắc hẹn phẫu thuật và hẹn tái khám bằng tin nhắn SMS