33

ĐỐI THOẠI – CHÌA KHÓA CÂN BẰNG LỢI ÍCH GIỮA CHÍNH QUYỀN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Biết lắng nghe và thường xuyên đối thoại, thương lượng với đoàn viên công đoàn – người lao động sẽ giúp ổn định mối quan hệ lao động, giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài. Tổ chức công đoàn là một trong những nhân tố quyết định thành công việc tổ chức cũng như hiệu quả của các cuộc đối thoại thương lượng. Để thực hiện quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở, chiều ngày 10/7/2024, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt đã tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc với đại diện viên chức, người lao động và các đoàn thể 6 tháng đầu năm 2024. Về phía chính quyền có sự hiện diện của ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện, Bí thư Đảng ủy; ông Phạm Nguyên Huân, ông Đỗ Quốc Hiệp, ông Nguyễn Chí Trung Thế Truyền – Phó Giám đốc Bệnh viện; ông Trang Thanh Nghiệp – Phó Bí thư Đảng ủy; đại diện Công đoàn có bà Tạ Thùy Linh – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; ông Nguyễn Quang Đại – Bí thư Đoàn thanh niên cùng sự hiện diện của lãnh đạo các phòng chức năng, bí thư các chi bộ, tổ trưởng tổ công đoàn, bí thư các chi đoàn.

Trước đó, các khoa/phòng đã tổ chức họp tổ công đoàn lấy ý kiến người lao động về những nội dung dự kiến đề nghị đối thoại. Trong buổi gặp gỡ, đại diện cho VC-NLĐ, các tổ trưởng công đoàn đã nêu lên các ý kiến liên quan đến việc cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn lao động, thu nhập tăng thêm và vị trí việc làm đối với nhóm người lao động. Các ý kiến đã được lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ, phòng Tài chính kế toán và phòng Hành chính quản trị phân tích, xem xét đồng thời nêu ra các giải pháp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của VC-NLĐ.

Các tổ công đoàn đóng góp ý kiến

Lãnh đạo các khoa/phòng liên quan trả lời ý kiến

Kết thúc buổi đối thoại, Đảng ủy và Ban Giám đốc đã khẳng định buổi đối thoại có ý nghĩa to lớn trong việc được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến đề xuất cũng như tâm tư nguyện vọng của VC-NLĐ, qua đó có những phương án giải quyết các vấn đề nhằm điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của VC-NLĐ.

Cùng ngày, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt cũng đã tổ chức Meeting kỉ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) để cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, tôn vinh những đóng góp to lớn của Công đoàn Việt Nam đồng thời khẳng định quá trình trưởng thành và lớn mạnh của Công đoàn Bệnh viện.

Với số công đoàn viên tăng dần theo mỗi năm, đến nay Công đoàn Bệnh viện đã có hơn 950 công đoàn viên, từ đó những nhu cầu thực tiễn phát sinh cùng thời đại khiến Công đoàn Bệnh viện cũng ngày càng phải thay đổi cách tổ chức và hoạt động để bắt kịp xu thế. Tuy nhiên cốt lõi vẫn là làm sao để có được những hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện từ các phong trào thi đua lao động, chuyên môn, các hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, cho đến các chương trình chăm lo, hỗ trợ cho công đoàn viên trong Bệnh viện. Nhân dịp này, Công đoàn Bệnh viện cũng đã thực hiện báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024.

Tổng kết các hoạt động và phong trào 6 tháng đầu năm

Từ kết quả của buổi đối thoại, từ những hoạt động nổi bật và thiết thực của Công đoàn bệnh viện đã tạo ra được niềm tin vững chắc của đoàn viên công đoàn, người lao động toàn bệnh viện vào tổ chức Công đoàn; tạo thêm động lực cho CNVC-LĐ nỗ lực phấn đấu và cống hiến nhiều hơn sức lực, trí tuệ nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác chuyên môn. Qua đó, góp phần tích cực trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Bệnh viện và của công đoàn cơ sở, lập thành tích xuất sắc chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), đồng thời tạo được sự tin tưởng của người dân khi đến Bệnh viện Mắt để được phục vụ và chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt.