80

SỨC KHỎE SINH SẢN – 1000 CÂU HỎI TẠI SAO?

Theo WHO, sức khỏe hệ sinh sản là trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh, hài hòa về thể chất, tinh thần và xã hội ở mọi khía cạnh liên quan đến hệ thống, chức năng và quá trình sinh sản trong suốt các giai đoạn của cuộc đời, chứ không đơn thuần chỉ là không có bệnh tật hoặc ốm đau. Sức khoẻ sinh sản – kế hoạch hoá gia đình là một trong những nội dung của dân số và phát triển, là vấn đề quan tâm hàng đầu của thế kỷ 21 trên toàn thế giới.

Hiện nay, không phải ai cũng được cung cấp kiến thức về sức khỏe hệ sinh sản để chăm sóc đúng cách và kỹ lưỡng. Vì vậy, mỗi người cần nhận thức tầm quan trọng và sớm quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe hệ sinh sản, cũng như chủ động tìm hiểu kiến thức về tình dục và giới. Sức khỏe sinh sản không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cá nhân mà còn đến hạnh phúc gia đình và xã hội…

Chiều ngày 11/07/2024, Công đoàn Bệnh viện Mắt đã tổ chức buổi tọa đàm “Sức khỏe sinh sản – 1000 câu hỏi tại sao?” dành cho tất cả nam, nữ VC-NLĐ tại Bệnh viện với sự tham gia của TS.BS Bùi Chí Thương – Trưởng Khối Sản Bệnh viện Nhân dân Gia Định đồng thời là Giảng viên bộ môn Sản Đại học Y Dược TP.HCM nhân ngày Dân số Thế giới 11/07.

Buổi tọa đàm được mở đầu với một chủ đề “khá nóng bỏng” đến từ 2 MC nghiệp dư của Công đoàn Bệnh viện Mắt – tình dục trước hôn nhân và khám sức khỏe tiền hôn nhân – một chủ đề có vẻ gây nhiều e ngại nhưng thật sự quan trọng đối với các cặp đôi đang yêu nhau cũng như là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh có con tuổi thanh thiếu niên khi mà vấn đề này xảy ra khá phổ biến ở các nước phương Tây cũng như Việt Nam hiện nay. Bằng cách trả lời hóm hỉnh của mình, TS.BS Thương đã xóa tan bầu không khí e dè, bỡ ngỡ ban đầu và không khí hội trường càng lúc càng sôi động.

Nhiều câu hỏi thú vị liên tục được đặt ra xoay quanh các chủ đề: mang thai và sinh nở, các phương pháp ngừa thai mới, hiếm muộn, chăm sóc sức khỏe thời kì tiền mãn kinh/mãn kinh, mãn dục nam, các bệnh lây qua đường tình dục, tầm soát ung thư và phòng ngừa bệnh lý….  đều được TS.BS Thương giải đáp một cách cặn kẽ, dễ hiểu và dí dỏm.

Những thắc mắc đến từ các anh chị em

Bên cạnh đó, TS.BS Thương còn lồng ghép đố vui để củng cố các nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản cho mọi người tham dự bằng những câu hỏi nhỏ, trả lời và trao thưởng trực tiếp…  

  Món quà nhỏ xinh của Công đoàn được BTC trao cho người trả lời đúng.

Được tổ chức thông qua hình thức mới lạ –  tọa đàm, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và phản hồi tích cực của rất đông anh chị em, đa dạng về nhóm tuổi – chưa, sẽ và đã lập gia đình. Tất cả nội dung hỏi – đáp trong buổi tọa đàm đã giải đáp những vấn đề rất thực tế, cần thiết của các anh chị em, giúp nâng cao kiến thức, nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản và thực hiện các biện pháp dự phòng có hiệu quả, góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần cho phụ nữ và nam giới. Buổi tọa đàm khép lại trong không khí vui tươi, háo hức lẫn mong đợi cho lần hội ngộ sau với TS.BS Thương.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt.