625

Công đoàn Bệnh viện Mắt thi báo tường “Công đoàn trong tôi” Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)

Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam. Trải qua 95 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Công đoàn luôn gắn bó máu thịt với Đảng, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc của đoàn viên, người lao động cả nước, đóng góp xứng đáng cho mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Bệnh viện Mắt tổ chức cuộc thi làm báo tường với chủ đề “Công đoàn trong tôi” và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ các khoa phòng. Tổng cộng có 18 bài báo tường tham dự với nhiều viết nội dung thật hay, xúc động, thiết kế hấp dẫn ấn tượng với  nhiều sự sáng tạo. Hội thi lần này cũng phát hiện các khoa, phòng  hội tụ rất nhiều tinh hoa, nhân tàivề các mặt như cắt dán thủ công, viết chữ đẹp, sáng tác thơ ca…. Mỗi bài báo với một chủ đề riêng biệt nhưng không kém phần đặc sắc, đặc trưng riêng của từng khoa phòng.

Hình 1: các bài báo tường được trưng bày tại Hội trường Bệnh viện Mắt

Hình 2: Ban giám khảo cân nhắc đọc từng bài báo để chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất

Mỗi bài báo tường đều có những nét đặc trưng riêng của từng khoa phòng, các bài viết mang đến nhiều cảm xúc của người viết, có bạn sáng tác thơ với nỗi niềm về ngôi nhà thứ 2 sau 28 năm làm việc là Bệnh viện Mắt với nhiều năm cống hiến về chuyên môn nói riêng và về các hoạt động phong trào của Công đoàn nói chung, có bạn kể những câu chuyện cười từ chính trong công việc của mình và cũng có bạn viết những bài cảm nhận của bản thân về sự thay đổi, vươn mình của Công đoàn bệnh viện Mắt trong những năm qua với những thiết kế như những thước phim chiếu chậm tve62 hoạt động công đoàn….

Hình 3: Khoa Gây mê hồi sức (Tác phẩm hạng III)

Đến với Khoa Gây mê hồi sức tác phẩm mang đến cho người xem tinh thần đoàn kết, cùng nhau vươn buồm ra khơi, vượt qua mọi sóng gió để đạt được nhiều thành công. Tập thể khoa Gây mê hồi sức luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Hình 4: Khoa Mắt nhi (Tác phẩm Khuyến khích)

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” khoa Mắt nhi đã cho ta thấy được một đất nước Việt Nam ngày càng hướng tới sự phát triển toàn diện.

Hình 5: Khoa Dược (Tác phẩm Khuyến khích)

Khoa Dược – Nhà Thuốc được xem là sự kết nối giữa Chăm sóc và điều trị trên người bệnh với Dược lâm sàng, cùng với đội ngũ công đoàn viên trẻ trung, năng động, sáng tạo, giỏi y đức và vững chuyên môn, Đoàn thể khoa Dược không những mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu và còn là nguồn cung ứng thuốc chất lương tốt, an toàn và hiệu quả đến tay người bệnh và cả Y Bác sĩ điều trị.

Hình 6: Khoa Khám mắt (Tác phẩm hạng II)

Đến với Công đoàn Khoa Khám mắt là một sự đột phá khác biệt, các thành viên khoa đã mang hình ảnh đôi mắt đến với bài báo của mình. Khoa đã lấy đúng chủ đề của cuộc thi “Công đoàn trong mắt tôi”, qua đôi mắt là tầm nhìn vươn xa hơn vì một tương lai phát triển của khoa nói riêng cũng như Công đoàn bệnh viện nói chung.

Hình 7: Khoa Glaucoma (Tác phẩm hạng I)

  Cuối cùng đến với tác phẩm xuất sắc nhất của Khoa Glaucoma, hội tụ tất cả hình ảnh về những hoạt động của khoa và của bệnh viện tổ chức. Mở từng trang báo chúng ta được đưa đến từng chuyên mục riêng biệt hấp dẫn, càng đọc từng bài viết mang đến cho ta sựu tò mò muốn xem tiếp theo như thế nào. Từng bài viết là từng thời kì trải qua và phát triển của Công đoàn Bệnh viện.

Với mong muốn mang lại tinh thần sáng tạo cho các đoàn viên sau giữa những bộn bề công việc và nhịp sống hối hả, Công đoàn Bệnh viện Mắt đã chọn một mô hình mới mẻ cho các hoạt động của công đoàn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các khoa phòng. Cuộc thi làm báo tường với chủ đề “Công đoàn trong tôi” đã tạo sức hút lớn và mang lại cảm giác như quay về thời học sinh cho các đoàn viên khi các bạn cùng nhau xúng xính, viết vẽ làm báo tường. Hy vọng đây là điểm khởi đầu tốt đẹp cho những sáng tạo, năng động của các cán bộ đoàn viên công đoàn và là bước phát triển thêm những nhân tài, nhân tố mới cho khoa phòng nói riêng và Công đoàn Bệnh viện Mắt TP.HCM nói chung.