564

CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG MÙ LÒA NĂM 2019

Đục thủy tinh thể (cườm khô) là một trong những nguyên nhân gây mù chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Hiện nay, phẫu thuật lấy thủy tinh thể là một trong những phẫu thuật phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Mắt TP.HCM là đơn vị tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không đủ điều kiện thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.

Trong tháng 4/2019, với nguồn tài trợ từ Công ty Khí Cà Mau, Công ty Cổ phần Jabana Việt Nam, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và tận tâm với người bệnh, cùng với trang thiết bị hiện đại tiên tiến, phòng Chỉ đạo tuyến đã thực hiện thành công các đợt khám và phẫu thuật miễn phí đục thủy tinh thể cho hơn 600 bệnh nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Nam và Gia Lai.

Ngoài ra, bệnh nhân nghèo muốn được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí đục thủy tinh thể có thể liên hệ trực tiếp tại Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc mắt cộng đồng (Khu Phẫu thuật nhân đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM), số 611/2 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM để được khám tầm soát và hướng dẫn thủ tục đăng ký mổ.