900

Ứng dụng phương pháp điều trị lão thị mới bằng Công nghệ Presbyond

Chiều 19/4/2019, Bệnh viện Mắt TPHCM và Công ty Carl Zeiss – CHLB Đức vừa ký kết chuyển giao Công nghệ Presbyond® Laser Blended Vision trên máy ZEISS MEL 90. Presbyond được xem là công nghệ điều chỉnh tật lão thị mới nhất hiện nay trên thế giới.

Để giúp người lão thị giải phóng cặp kính lão, các phương pháp phẫu thuật đã ra đời, từ mổ Phaco đặt kính nội nhãn đa tiêu đến mổ Inlay và mới đây nhất là phương pháp Presbyond.

Kỹ thuật này kết hợp giữa sự chính xác của phẫu thuật khúc xạ bằng laser trên giác mạc với việc tác động vào thành phần quang sai bậc cao của mắt nhằm tăng chiều sâu trường nhìn nét để duy trì chất lượng thị giác cho bệnh nhân.

Kỹ thuật mới này dùng laser excimer tạo ra cầu sai sinh lý tự nhiên cho mắt để tăng phạm vi tác động nhiều hơn so với phương pháp phẫu thuật trước đó (phẫu thuật đơn thị bằng laser thông thường).

Với kỹ thuật này, người bị lão thị có tầm nhìn linh hoạt hơn, thỏa mái hơn, biên độ trải dài từ khoảng cách xa đến khoảng cách gần thuận tiện cho người lão thị mà không cần phụ thuộc vào cặp kính.

BS.CK II Nguyễn Minh Khải – Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM (bên phải) và Đại diện Công ty Carl Zeiss ký kết chuyển giao công nghệ Presbyond.