239

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN TRONG PHẪU THUẬT

Nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực về Kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế trong Bệnh viện; ngăn ngừa và hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn trong phẫu thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện Mắt TP.HCM đã tổ chức chương trình tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn trong phẫu thuật cho cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện.


BS CKII Đỗ Quốc Hiệp phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Buổi tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 18 và 25/7/2017 tại bệnh viện Mắt, với sự tham gia của bác sỹ, điều dưỡng,các thành viên trong mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện, hộ lý, thư ký y khoa và nhân viên vệ sinh.

Buổi tập huấn có sự tham gia của CB- CNV tại các khoa/phòng trong bệnh viện

Phát biểu trong buổi khai mạc, Phó Giám Đốc điều hành bệnh viện BS.CKII Đỗ Quốc Hiệp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Kiểm soát nhiễm khuẩn góp phần đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong toàn bệnh viện.

Giảng viên trực tiếp tập huấn là TS.BS.CKII Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Nhi Đồng 1, Phó Chủ Tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP.HCM

Giảng viên: TS.BS .CKII Nguyễn Thị Thanh Hà – Trưởng khoa KSNK BV Nhi đồng 1 – Phó Chủ tịch Hội KSNK TP.HCM

Tại buổi tập huấn cán bộ – nhân viên y tế được giới thiệu: khái quát về kiểm soát nhiễm khuẩn; lịch sử KSNK vết mổ sau phẫu thuật; các biện pháp phòng ngừa; Những nguyên tắc và giải pháp quan trọng trong giảm nhiễm khuẩn vết mổ; chương trình giám sát nhiễm khuẩn vết mổ; hướng dẫn kiểm soát các bệnh truyền nhiễm mới nổi có nguy cơ gây dịch trong các cơ sở y tế.



Với những kiến thức được tập huấn, đội ngũ cán bộ – nhân viên y tế sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần tạo môi trường bệnh viện sạch, an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.