247

CHĂM LO TẾT CHO BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Mỗi dịp xuân về, Bệnh viện Mắt TP.HCM đều lên kế hoạch, vận động những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà được chuyển tận tay, giúp cho bệnh nhân có thêm niềm vui, không chỉ bớt đi gánh nặng vật chất, mà đó còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của tập thể Y bác sĩ, CB-CNV Bệnh viện Mắt TP.HCM nhằm động viên, khích lệ tinh thần bệnh nhân lạc quan hơn, vượt qua bệnh tật, có được cuộc sống thật sự ý nghĩa

Những nụ cười xuân

Ngày 5/1/2017, tập thể học sinh lớp 8/8 trường THCS Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM đã phối hợp cùng P. Công tác xã hội bệnh viện Mắt trao 160 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện.


 

Các em học sinh phối hợp cùng P.CTXH trao 160 phần quà tại Bệnh viện Mắt

 

Được biết, để chuẩn bị cho công tác thăm hỏi và tặng quà, tập thể 34 em học sinh của lớp 8/8 đã bớt chút tiền ăn sáng của mình trong hơn 3 tháng trước đó để gây quỹ với mục tiêu rõ ràng là giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Toàn bộ chương trình từ ý tưởng đến gây quỹ đều do các em học sinh thực hiện.

 

 

Các em học sinh chuẩn bị quà tại trường THCS Hai Bà Trưng Quận 3

 

Cô giáo chủ nhiệm Huỳnh Tú Mai cho biết: thầy cô và phụ huynh học sinh khuyến khích các em tham gia vào các hoạt động từ thiện để có hiểu biết, chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn những người kém may mắn hơn mình. Đó cũng là cách các em tự rèn luyện đạo đức và nhân cách.


Các em học sinh trao quà Tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt TP.HCM

 

Xuân Yêu Thương – Ấm Lòng người nghèo

Bên cạnh hoạt động chăm lo tại bệnh viện, ngày 8/1/2017, Phòng Công tác xã hội BV Mắt TP.HCM phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Quận Tân Bình đã tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 2, Quận Tân Bình.


Đoàn y bác sĩ tham gia khám bệnh


Đây là một trong những hoạt động từ thiện thường xuyên của phòng Công tác xã hội BV. Mắt TP.HCM nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và cơ nhỡ trên địa bàn thành phố.


 

BS đang khám bệnh cho bà con


 

KTV đang hướng hẫn đo thị lực                Bà con chờ xếp hàng tới lượt khám

 

Trong chương trình, đoàn đã khám bệnh, đo mắt, phát thuốc và trao tặng gần 300 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn ở một số Phường tại Quận Tân Bình.

Đây thực sự là một việc làm ý nghĩa và thiết thực nhằm chia sẻ bớt những khó khăn với người dân tại Quận Tân Bình -TP.HCM vào những ngày giáp Tết.


Phát thuốc cho người dân