282

LỄ BÀN GIAO KÍNH NỘI NHÃN VIỆN TRỢ CỦA TỔ CHỨC ECF VÀ KÝ THỎA THUẬN HỌC BỔNG CỬ NHÂN NHÃN QUANG

Đục thể thủy tinh (cườm khô) là bệnh lý mắt chính gây giảm thị lực ở người lớn tuổi. Bệnh này có thể chữa được dễ dàng bằng phẫu thuật để giúp bệnh nhân phục hồi lại thị lực và có được chất lượng sống tốt hơn. Ở trẻ em, vấn đề chính về mắt là tỷ lệ tật khúc xạ rất cao, trong khi dịch vụ về khúc xạ chưa phát triển cả về lượng và chất đủ để đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

 

Từ nhiều năm qua Bệnh viện Mắt Tp.HCM đã cùng với ngành mắt cả nước tập trung nguồn lực con người cũng như vật chất phát triển năng lực chuyên môn cùng công tác tổ chức hệ thống chăm sóc mắt nhằm giảm tỷ lệ người mù lòa do đục thể thủy tinh và tật khúc xạ. Bên cạnh đó, sự giúp đỡ không vụ lợi của các tổ chức phi chính phủ là một sự hỗ trợ to lớn cho công tác phòng chống mù lòa.

 

Hôm nay, ngày 17/3/2014, tại Đơn vị Đào tạo và chăm sóc Mắt cộng đồng – Bệnh viện Mắt Tp.HCM đã tổ chức lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ gồm 1,920 kính nội nhãn nhân tạo, trị giá 25.461,87 EUR (≈740.000.000vnd) do tổ chức phi chính phủ Eye Care Foundation (Hà Lan) tặng. Số kính nội nhãn này do Công ty Bausch & Lomb (Hoa Kỳ) sản xuất, và sẽ được dùng cho công tác phẫu thuật nhân đạo để chữa đục thể thủy tinh cho người nghèo.

Cũng trong buổi lễ này, Bệnh viện Mắt Tp.HCM ký kết một thỏa thuận với tổ chức Eye Care Foundation (ECF) về việc tổ chức này tài trợ khoản học bổng toàn phần trị giá 42.475 EUR/phần cho hai học viên đi học Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa (Optometry) tại Malaysia trong bốn năm. Học bổng này là một phần của chương trình hợp tác của BV Mắt với các tổ chức phi chính phủ để đào tạo giảng viên nguồn cho kế hoạch phát triển khúc xạ tại Việt Nam.

 

Thay mặt ngành mắt Việt Nam, Bệnh viện Mắt Tp.HCM xin gởi lời cám ơn đến các tổ chức và các cá nhân, trong nước cũng như quốc tế, đã nhiệt tình giúp đỡ cho cho công tác phòng chống mù lòa trên cả nước.

 

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Ông Huỳnh Bá Huy – Trưởng đại diện tổ chức ECF tại Việt Nam và Lào trao tặng số IOLs cho ThS.BS.Phí Duy Tiến – PGĐ BVM TPHCM

Đại diện ECF, Công ty Bausch&Lomb và Công ty Damco nhận kỷ niệm chương cảm ơn của Bệnh viện Mắt

Tiến sĩ – Bác sĩ Trần Hải Yến – PGĐ Bệnh viện Mắt TPHCM và ông Huỳnh Bá Huy cùng ký thoả thuận giữa  BVM và ECF về học bổng Cử nhân nhãn quang

Hai học viên được nhận học bổng ký kết thoả thuận dưới sự chứng kiến của BVM và ECF

Đại diện BVM, ECF, DAMCO và hai bạn học viên được nhận học bổng chụp ảnh lưu niệm