306

Khai Trương Phòng khiếm thị – Low Vision

Ngày 27/02/2014, nhân kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động Phòng khiếm thị – Low Vision tại Lầu I, khu nội trú của Bệnh viện.

Khiếm thị là trường hợp thị lực bị suy giảm mà không có thề cải thiện hoàn toàn với kính gọng, kính tiếp xúc hoặc với các phương pháp điều trị có hoặc không có phẫu thuật khác.

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, người khiếm thị và người mù luôn bị đánh đồng với nhau, và người khiếm thị nghiễm nhiên bị đánh mất quyền lợi và chất lượng cuộc sống.

Để giúp cho người khiếm thị hòa nhập cuộc sống tốt hơn, tự tin và có một cuộc cuộc sống độc lập không mặc cảm tự ti hoặc quá lệ thuộc vào người thân và gia đình thì việc khám xác định, cung cấp các quang cụ trợ giúp và các hoạt động phục hồi chức năng là rất cần thiết.

Được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám Đốc cùng các phòng ban liên quan, sự giúp đỡ về đào tạo và cung cấp các quang cụ hỗ trợ khiếm thị từ Viện Thị Giác Brien Holden, ngày 27/02/2014 Phòng khiếm thị của Bệnh viện Mắt TP HCM chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Đây sẽ là nơi giúp bệnh nhân khiếm thị cải thiện thị lực bằng các quang cụ hỗ trợ thông qua các phương pháp khám chuyên biệt về khiếm thị, chọn lựa quang cụ phù hợp và các điều trị phục hồi chức năng khác giúp bệnh nhân có thể tự hòa nhập cộng đồng, nâng cao chất lượng sống. Đồng thời đây cũng là nơi sẽ giới thiệu và chuyển bệnh nhân khiếm thị tới những nơi cung cấp dịch vụ hỗ trợ khác như: phục hồi chức năng, giáo dục đặc biệt cho khiếm thị, định hướng di chuyển….

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng khám Khiếm thị – Bv Mắt TP.HCM, 280 Điện Biên Phủ, P7, quận 3

Điện thoại: 0908 059 727

Một số hình ảnh Lễ khai trương:

PGS.TSBS. Trần Anh Tuấn phát biểu khai trương phòng Khiếm thị

BS. Lê Thị Kim Chi – Khoa khúc xạ giới thiệu về hoạt động của phòng Khiếm thị tại BV Mắt TP. HCM

Ban Giám Đốc chụp hình cùng đại biểu tham dự

ThSKX. Trần Hoài Long – Ban chủ nhiệm đào tạo Khúc xạ, giới thiệu đến Đại biểu các quang cụ hỗ trợ khiếm thị.

BS. Lê Thị Kim Chi giới thiệu về CCTV –  máy phóng đại chữ

Các quang cụ và dụng cụ hỗ trợ khiếm thị:

CCTV  – Camera phóng đại qua màn hình

Các test khám nghiệm chuyên biệt

Các quang cụ hỗ trợ: kính lúp để bàn, kính lúp cầm tay, kính viễn vọng

Các loại kính lúp và CCTV

Kính lúp cầm tay