194

HỘI THẢO QUẢN LÝ TÀI CHÍNH BỆNH VIỆN

Các bệnh viện tự chủ tài chính đang gặp khó khăn như viện phí chưa tính đủ, càng làm càng thâm hụt, không đủ tiền chi lương, thưởng cho nhân viên.

Các bệnh viện đang đứng trước rất nhiều khó khăn do những vướng mắc về giá viện phí, chính sách tiền lương, cách thanh toán bảo hiểm y tế…, điều này khiến thu nhập của nhân viên y tế không xứng đáng với công sức bỏ ra, là một trong những lý do khiến làn sóng nghỉ việc tăng cao. 

Quản trị trong hệ thống Y tế là một khái niệm đang ngày càng được quan tâm trong các bệnh viện công lập với nhiều khái niệm mới đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghệ số và cải tiến chất lượng bệnh viện ngày càng được đẩy mạnh. Trong đó quản trị tài chính là một lĩnh vực quan trọng gắn liền với sự tồn tại của bệnh viện cũng như thu nhập của nhân viên y tế.

Ngày 16/3/2023 vừa qua, BV Mắt đã tổ chức buổi hội thảo Quản trị tài chính bệnh viện. Đây là dịp để các chuyên gia và các cán chủ chốt các bệnh viện trao đổi kinh nghiệm cũng như kiến thức để từ đó đưa ra lộ trình quản trị tài chính phù hợp với đơn vị của mình.

Phát biểu khai mạc hội thảo có ThS. BS CKII Lê Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, báo cáo của Bà Bùi Thu Trang – Phó Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng VietinBank cùng những chia sẻ kinh nghiệm của PGS. TS. BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và sự hiện diện của các bệnh viện trong thành phố đến học hỏi và thảo luận.

ThS. BS CKII Lê Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Mắt

Ông Trương Công Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang chia sẻ một số kinh nghiệm

Ông Trương Công Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang chia sẻ một số kinh nghiệm

Bà Bùi Thu Trang – Phó Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng VietinBank

Các đại biểu đến tham dự