70

Hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và Hội thi Điều dưỡng giỏi Bệnh viện Mắt năm 2024

Ngày 9/5, Bệnh viện Mắt trang trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 -12/5/2024) với chủ đề “Kiến thức hôm nay – Điều dưỡng ngày mai”. Dịp này, Phòng Điều dưỡng của bệnh viện tổ chức Hội thi Điều dưỡng giỏi năm 2024.

Tại lễ kỷ niệm, Bệnh viện đã tổ chức nghi thức thắp nến truyền thống, ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngành điều dưỡng. Đây cũng là dịp tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của người điều dưỡng đối với việc chăm sóc sức khỏe người bệnh hàng năm. Theo đó, Điều dưỡng Trưởng bệnh viện, ĐD CKI. Huỳnh Thúc Thí chia sẻ những thông điệp “Người điều dưỡng sẽ luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, thay đổi phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện luôn tạo điều kiện để điều dưỡng được học tập, phát triển kỹ năng chuyên môn”.

Trong dịp này, Bệnh viện tổ chức Hội thi “Điều dưỡng giỏi – năm 2024” đã thu hút nhiều thí sinh là điều dưỡng ở các khoa lâm sàng, cận lâm sàng. Với chủ đề “Tư vấn tận tâm – Nâng tầm chăm sóc”, các thí sinh trải nghiệm thú vị bằng hình thức trực quan với 3 vòng thi về kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng giao tiếp trong xử lý tình huống thường gặp hàng ngày khi tư vấn, hướng dẫn người bệnh.

Kết quả hội thi, ĐD. Hồ Ngọc Đông Phương (khoa Dịch kính Võng mạc) đạt giải Nhất; ĐD. Phạm Thị Thanh Hằng (khoa Nhãn nhi) đạt giải Nhì và ĐD. Trần Thị Thúy (khoa Khám mắt) đạt giải Ba. Hội thi cũng là dịp để các điều dưỡng có dịp gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và cập nhật liên tục những kiến thức chuyên môn, những quy định pháp luật trong ngành điều dưỡng.

Một số hình ảnh buổi lễ: