153

TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2015

Trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Kế hoạch số 375/KH-BVM ngày 15/5/2023 của Bệnh viện Mắt về xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào hoạt động của Bệnh viện Mắt. Ngày 28/9/2023, tại Hội trường lầu 5, Bệnh viện Mắt phối hợp với Công ty TNHH chứng nhận BVQA tổ chức lớp tập huấn “Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015”

Hình 1: Bà Lê Bích Châm – PTP. Hành chính quản trị phát biểu tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn có sự tham gia của Lãnh đạo, viên chức, người lao động các Khoa/Phòng đã xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Đánh giá nội bộ là hoạt động được thực hiện định kỳ dựa trên hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn ISO. Kế hoạch đánh giá nội bộ có thể được thực hiện thường niên theo một chu kỳ nhất định hàng năm. Tại buổi tập huấn, Bà Lê Bích Châm – Phó trưởng Phòng Hành chính quản trị nhấn mạnh buổi tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đào tạo và cấp chứng chỉ cho các nhân sự đủ năng lực tham gia đánh giá quá trình triển khai xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 của Bệnh viện Mắt và triển khai khắc phục, phòng ngừa trước khi Đơn vị có chức năng thực hiện đánh giá cấp chứng nhận ISO 9001 Bệnh viện.

Bà Hồ Ngọc Phương Thảo – Chuyên gia tư vấn Đại diện Công ty TNHH chứng nhận BVQA trình bày các nội dung tập huấn, bao gồm: 1. Giới thiệu chung về ISO 19011; thuật ngữ và Định nghĩa. 2. Ý nghĩa của hoạt động đánh giá nội bộ. 3. Quản lý hoạt động Đánh giá nội bộ. 4. Quá trình đánh giá nội bộ. 5. Các lưu ý về khía cạnh con người và yêu cầu năng lực.

      

Các hình ảnh tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với sự trao đổi, thảo luận rất nhiệt tình của các học viên, đặc biệt đối với các bài tập tình huống; sau buổi tập huấn học viên phải hoàn thành các bài kiểm tra điều kiện để được cấp chứng nhận theo quy định./.

BAN ISO – PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ